Nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và trách nhiệm người đứng đầu

Quang cảnh buổi giám sát

Sáng 20/7, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN thành phố tiếp tục tổ chức Đoàn giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và trách nhiệm người đứng đầu tại Cục Thi hành án dân sự thành phố. Đồng chí Đỗ Tràng Thành, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN thành phố làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành uỷ; Thanh tra thành phố; Sở Tư pháp thành phố; đại diện Hội Luật gia, Đoàn Luật sư thành phố; đại diện Hội đồng tư vấn Dân chủ – Pháp luật Uỷ ban MTTQVN thành phố. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Tiến Binh, Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố.

Phó Cục trưởng Cục thi hành án dân sự thành phố Phạm Tiến Binh báo cáo tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, đồng chí Phạm Tiến Binh, Phó Cục trưởng Cục thi hành án dân sự thành phố đã báo cáo những kết quả đạt được trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và trách nhiệm người đứng đầu thời gian qua cũng như những khó khăn, bất cập tồn tại tại đơn vị. Sau khi nghe báo cáo, các thành viên Đoàn giám sát đã có những ý kiến trao đổi, góp ý thẳng thắn, sát thực tế nhằm nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và trách nhiệm người đứng đầu tại Cục Thi hành án dân sự thành phố trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN thành phố Đỗ Tràng Thành phát biểu tại buổi giám sát

Kết luận tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN thành phố Đỗ Tràng Thành đề nghị Cục thi hành án dân sự thành phố quan tâm thực hiện một số nội dung như: Tổ chức Đảng quan tâm, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu; quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân cho cán bộ làm công tác tiếp dân; làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực; tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật thông qua hoạt động tiếp dân nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân; tổ chức tốt việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, theo dõi việc chuyển đơn, đôn đốc giải quyết đơn của các cơ quan có chức năng, thẩm quyền phối hợp với Cục. Đặc biệt là những vụ việc được dư luận nhân dân quan tâm, các cơ quan báo chí phản ánh, những vụ việc phức tạp kéo dài; tiếp tục rà soát quy định, hướng dẫn của cấp trên, các cơ quan liên quan về công tác tiếp dân để ban hành các nội quy, quy chế, quy định, trình tự tiếp dân; công khai lịch tiếp công dân… góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; giữ vững ổn định tình hình, phục vụ có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.

Tổ giám sát trực tiếp tại phòng tiếp dân Cục thi hành án dân sự thành phố

TN