Hơn 3 năm triển khai ở Việt Nam, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những hiệu quả tích cực, đặc biệt trong việc “phổ cập” hàng hóa Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng Việt. Hội đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố đã tham gia tích cực có hiệu quả với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của thành phố.
Trong 3 năm qua, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiểu biết của người dân đối với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam như: tổ chức hội thảo giới thiệu các sản phẩm có uy tín, có chất lượng của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và doanh nghiệp của Trung ương, cũng như kiến thức tiêu dùng cho người tiêu dùng đặc biệt là đối tượng nữ (tại CLB người tiêu dùng là phụ nữ). Kết hợp trong các cuộc hội thảo, Hội đã phối hợp với các doanh nghiệp phát tờ rơi (trên 3000 tờ) bao gồm các sản phẩm sữa, rau an toàn giúp cho người tiêu dùng hiểu biết về sản phẩm để sử dụng có hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó Hội đã tham gia nhiều cuộc giao lưu và phổ biến kiến thức xung quanh vấn đề chất lượng hàng hóa để định hướng cho người tiêu dùng trên sóng phát thanh và truyền hình của thành phố. Tổ chức nhiều cuộc mít tinh với các chủ đề: Ngày Đo lường Việt Nam 20/1, Ngày quyền Người tiêu dùng thế giới 15/3, Ngày Tiêu chuẩn hóa 15/10. Hàng năm thông qua các ngày truyền thống này Hội đã lồng ghép việc tuyên truyền pháp luật đến NTD trong thành phố để nâng cao nhận thức thực hiện các luật có hiệu quả trong đời sống xã hội. Hội kết hợp với các báo địa phương có nhiều bài viết phục vụ các chuyên đề nhằm vận động người tiêu dùng hướng tới các sản phẩm truyền thống của địa phương, từng bước hình thành văn hóa tiêu dùng, có kiến thức tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình và của cộng đồng. Hội tiến hành tư vấn và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, trong 3 năm qua đã giải quyết gần 100 vụ khiếu nại, mang lại lợi ích hợp pháp cho NTD và các doanh nghiệp làm ăn chân chính trị giá hàng hóa trên 300 triệu đồng.